อินโดนีเซียคิดการใหญ่ หวังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2032

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 19, 2019 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซียประกาศลงสมัครเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2032 หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ในปีที่แล้ว

นายมัดได มาดัง รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของอินโดนีเซีย กล่าวว่า เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำสวิตเซอร์แลนด์ได้ส่งจดหมายจากประธานาธิบดีโจโก วิโดโด และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของอินโดนีเซีย ไปยังประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ที่กรุงโลซานน์ในสัปดาห์ที่แล้ว

"อินโดนีเซียพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และสิ่งที่เราต้องการในขณะนี้คือการสนับสนุนจากชาวอินโดนีเซีย และประชาคมระหว่างประเทศ" นายมาดังกล่าว

ทั้งนี้ IOC ได้ยกย่องอินโดนีเซียที่ได้จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ในปีที่แล้วได้อย่างราบรื่น ซึ่งได้ทำให้อินโดนีเซียมีแนวคิดที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

อย่างไรก็ดี อินโดนีเซียเผชิญคู่แข่งจากหลายประเทศที่มีความประสงค์จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2032 เช่นกัน ซึ่งได้แก่ รัสเซีย อินเดีย ออสเตรเลีย รวมทั้งเกาหลีเหนือและใต้

ส่วนเมืองที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ได้แก่ โตเกียว ขณะที่ปารีส และ ลอสแองเจลิส ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2024 และ 2028 ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ