คณะผู้แทนสหรัฐมุ่งหน้าสู่เวียดนาม เพื่อเตรียมการประชุมซัมมิต "ทรัมป์-คิม" ครั้งที่ 2 สัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 20, 2019 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ระบุว่า คณะผู้แทนของของสหรัฐกำลังเดินไปทางไปยังกรุงฮานอย เพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือในสัปดาห์หน้า

นายโรเบิร์ต พัลลาดิโน รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ระบุว่า นายสตีเฟน บีกัน ผู้แทนพิเศษของสหรัฐ กำลังเดินทางไปยังกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ.

นายพัลลาดิโน กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า เขาจะเตรียมการในส่วนของสหรัฐสำหรับการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า พร้อมเสริมว่า "จะมีการหารือกันในหลายประเด็นและเรามีความพร้อมสำหรับการประชุมในสัปดาห์หน้าเป็นอย่างมาก"

รายงานระบุว่า นายคิม ฮยอก ชอล ผู้แทนของเกาหลีเหนือที่จะหารือร่วมกับนายบีกันนั้น ได้เดินทางไปยังกรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้ ก่อนจะเตรียมเดินทางไปยังกรุงฮานอย

ผู้แทนทั้งสองรายนี้ได้รับมอบหมายภารกิจให้ประสานงานเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ สำหรับการประชุมสุดยอดในครั้งนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีการมุ่งเน้นการหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือและมาตรการต่างๆของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ