"แจ็ค หม่า" ยกภาพยนตร์รางวัลออสการ์ "Green Book" เป็นตัวอย่างที่ดีแก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์จีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 26, 2019 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแจ็ค หม่า ประธานบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน กล่าวว่า เขาได้ชมภาพยนตร์เรื่อง "Green Book" ถึง 3 ครั้ง และสนับสนุนให้ผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวจีนเรียนรู้จากผลงานที่ชนะรางวัลออสการ์ในปีนี้ หลังจากที่ได้รับชมก่อนกำหนดการฉายจริงในกรุงปักกิ่งในช่วงค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา

"ผมเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์เรื่อง Green Book ถึง 3 ครั้ง และคิดว่าจะดูต่ออีกสัก 2-3 ครั้ง" นายหม่ากล่าว พร้อมกับกล่าวว่า "อาลีบาบา พิกเจอร์ส จะนำเสนอภาพยนตร์ดีๆ แบบนี้ให้ชาวจีนได้รับชม โดยเราจะเรียนรู้จากพวกเขา และค่อยๆผลิตผลงานที่มีคุณภาพออกมา"

อาลีบาบา พิกเจอร์ส ซึ่งเป็นธุรกิจบันเทิงในเครืออาลีบาบา กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตร่วมของภาพยนตร์เรื่อง Green Book ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์ทั้งในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และนักแสดงสบทบชายยอดเยี่ยม ในพิธีประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาประเทศไทย

"ผมรู้สึกว่าโลกของเรายังมีความอบอุ่นหลังได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ภาพยนตร์ที่ดีไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินมหาศาลหรือสร้างพลอตเรื่องให้น่าตื่นตาตื่นใจ" นายหม่ากล่าว พร้อมให้คำมั่นว่า เขาจะใช้ภาพยนตร์เป็นเครื่องมือสร้างความสุขให้กับทุกคน นับตั้งแต่เปิดตัวอาลีบาบา พิกเจอร์ส ในปี 2557

นอกจากนี้ นายหม่ายังแนะนำให้ผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวจีนเดินตามความฝันของตัวเองในการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ แทนที่จะทำภาพยนตร์เพราะหวังชื่อเสียงเงินทอง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อาลีบาบา พิกเจอร์ส ได้ร่วมผลิตภาพยนตร์เรื่อง Green Book ที่คว้ารางวัลใหญ่ที่สุดบนเวทีออสการ์ในปีนี้ โดย Green Book มีกำหนดฉายในประเทศจีนในวันที่ 1 มีนาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ