สหรัฐเผยเหตุทอร์นาโดถล่มรัฐทางตอนใต้คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 14 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 4, 2019 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สหรัฐยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายจากเหตุพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่และรุนแรงพัดถล่มรัฐต่างๆทางตอนใต้ของสหรัฐเมื่อวานนี้ ซึ่งรวมถึงรัฐแอละแบมาและจอร์เจีย

นายเจย์ โจนส์ นายอำเภอเมืองลีเคาท์ตี้ รัฐแอละแบมาเปิดเผยว่า ขณะนี้จำนวนผู้เสียชีวิตในเมืองลีเคาท์ตี้อยู่ที่ 14 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

หน่วยจัดการบริหารภาวะฉุกเฉิน (EMA) ของเมืองลีเคาท์ตี้เปิดเผยว่า จุดที่ได้รับความเสียหายสูงสุดอยู่ที่บริเวณใกล้เมืองโบว์ริการ์ด ซึ่งมีการยืนยันผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเมืองดังกล่าวอยู่ห่างจากเมืองมอนต์โกเมอรี เมืองหลวงของรัฐแอละแบมาไปทางตะวันออกประมาณ 90 กิโลเมตร

รายงานระบุว่า บ้านเรือนและสถานประกอบการธุรกิจในรัฐแอละแบมาและจอร์เจียกว่า 42,000 แห่งนตกอยู่ในภาวะไร้พลังงาน หลังจากถูกพายุพัดถล่ม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สื่อหลายสำนักได้เผยแพร่ภาพความเสียหายอันเนื่องมาจากพายุและฝนตกหนักซึ่งส่งผลให้พื้นที่ถูกตัดขาดจากช่องทางการเข้าถึงพลังงาน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุทอร์นาโด ในขณะที่พายุรุนแรงกำลังเคลื่อนตัวผ่านบางส่วนของรัฐจอร์เจีย ซึ่งรวมถึงเมืองแอตแลนตาด้วย นอกจากนี้ สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ได้แจ้งเตือนภัยพายุทอร์นาโดในรัฐจอร์เจียด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ