"มนูชิน" เรียกร้องสภาคองเกรสสหรัฐเร่งปรับเพิ่มเพดานหนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 6, 2019 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้เรียกร้องให้แกนนำสภาคองเกรสปรับเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลกลาง ขณะที่ทางกระทรวงเริ่มดำเนินการด้านบัญชีเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายมนูชินได้ส่งจดหมายถึงบรรดาแกนนำในสภาคองเกรส โดยระบุว่า กระทรวงการคลังสหรัฐได้เริ่มเข้าสู่ "ช่วงเวลาของการระงับการออกตราสารหนี้" ซึ่งมีระยะเวลาประมาณ 3 เดือน

นายมนูชินกล่าวว่า กระทรวงการคลังได้ระงับการลงทุนในกองทุนที่ให้ผลประโยชน์บางกองทุนสำหรับพนักงานของรัฐบาลกลางและผู้เกษียณอายุ พร้อมระบุว่า ทันทีที่เพดานหนี้ได้รับการปรับเพิ่มหรือถูกระงับ กองทุนเหล่านั้นก็จะสามารถดำเนินการต่อไปได้

"ผมขอเรียกร้องให้สภาคองเกรสช่วยปกป้องความเชื่อมั่นศรัทธาและความน่าเชื่อถือของสหรัฐด้วยการเร่งปรับเพิ่มเพดานหนี้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" นายมนูชินกล่าว

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับจดหมายของนายมนูชินนั้น รวมถึงนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ, นายชัค ชูเมอร์ ผู้นำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภา, นายเควิน แมคคาร์ธี ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้นำเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และสมาชิกคณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร (House Ways and Means Committee) ทางด้านสำนักงบประมาณแห่งรัฐสภาสหรัฐ (CBO) เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า กระทรวงการคลังสหรัฐอาจหมดเงินงบประมาณภายในสิ้นเดือนก.ย.นี้ นอกเสียจากว่า สภาคองเกรสจะสามารถขยายระยะเวลาระงับการก่อหนี้ หรือเพิ่มเพดานหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ