"โบอิ้ง" ให้คำมั่นพร้อมช่วยเหลือทางเทคนิค หลังเครื่องบิน"เอธิโอเปียนแอร์ไลน์"ตก

ข่าวต่างประเทศ Monday March 11, 2019 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของสหรัฐ ยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคแก่สายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ หลังจากเครื่องบิน Boeing 737 MAX ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 157 รายเสียชีวิตทั้งหมด

"ทีมงานด้านเทคนิคของโบอิ้งจะเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือทางเทคนิค ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุเอธิโอเปีย และคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติของสหรัฐ" โบอิ้งกล่าวในแถลงการณ์

นอกจากนี้ โบอิ้งยังได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ET 302

สายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์เปิดเผยว่า เครื่องบินโบอิ้ง Boeing 737 MAX เที่ยวบิน ET 302 ได้เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิสอะบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา แต่เครื่องบินได้ขาดการติดต่อในเวลา 08.44 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่รายงานระบุว่า จุดเกิดเหตุเครื่องบินตกอยู่ใกล้กับเมืองบิชอฟตู ห่างจากกรุงแอดดิสอะบาบา เมืองหลวงของเอธิโอเปีย ไปประมาณ 62 กิโลเมตร

นายเทโว เจเบรเมเรียม ซีอีโอของสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ กล่าวแถลงต่อสื่อมวลชนว่า ผู้โดยสารทั้ง 157 รายบนเที่ยวบิน ET 302 เป็นชาวต่างชาติจากกว่า 30 ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ