เจ้าหน้าที่เก็บกู้กล่องดำจากเครื่องบินโบอิ้งของสายการบินเอธิโอเปียได้แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday March 11, 2019 18:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้กล่องดำจากเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกลงวานนี้

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ระบุว่า กล่องดำดังกล่าวประสบความเสียหายบางส่วน และผู้เชี่ยวชาญจะพิจารณาดูว่าจะสามารถกู้ข้อมูลใดได้บ้างจากกล่องดำดังกล่าว

ทั้งนี้ สายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ประกาศงดใช้เครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 หลังจากเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ขณะที่กรมการบินพลเรือนของจีน (CAAC) ก็ได้สั่งให้สายการบินภายในประเทศระงับการใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าว ส่วนกระทรวงคมนาคมของเกาหลีใต้ก็ได้เข้าตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องบินรุ่นนี้เช่นกัน

เครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน ET 302 ได้เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิส อะบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา แต่เครื่องบินตกหลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 157 ราย

อุบัติเหตุดังกล่าวนับเป็นโศกนาฎกรรมร้ายแรงครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นที่ขายดีที่สุดของโบอิ้ง หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินไลอ้อนแอร์ ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงนอกชายฝั่งอินโดนีเซียในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 189 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ