"อาลีบาบาคอยน์ ฟาวน์เดชั่น" ยอมยุติใช้ชื่อ "อาลีบาบา" ออกเหรียญดิจิทัล หลังถูกฟ้องร้องจากเจ้าของเครื่องหมายการค้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 12, 2019 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทอาลีบาบาคอยน์ ฟาวน์เดชั่น (Alibabacoin Foundation) ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ทางบริษัทจะยุติการใช้ชื่อ "อาลีบาบา" ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ในการออกเหรียญดิจิทัลที่มีชื่อว่า "อาลีบาบาคอยน์" (Alibabacoin)

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่บริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีนได้ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงในสหรัฐให้ดำเนินคดีกับอาลีบาบาคอยน์ ฟาวน์เดชั่น ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ดูไบและเบลารุส ในข้อหานำเครื่องหมายการค้าของอาลีบาบามาใช้ตั้งชื่อเหรียญดิจิทัลของตัวเอง ซึ่งอาจสร้างความสับสนและทำให้เกิดความเสียหายต่ออาลีบาบา

ขณะที่อาลีบาบาคอยน์ ฟาวน์เดชั่น ก็ได้ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่า ทางบริษัทไม่ได้ต้องการที่จะสร้างความสับสน อีกทั้งคนทั่วไปก็รู้กันดีอยู่ว่าทางการจีนได้ประกาศห้ามไม่ให้มีการเสนอขายเหรีญดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2560 จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้มีความสับสนเกิดขึ้น

อย่างไรก็ดี ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวานนี้ อาลีบาบาคอยน์ ฟาวน์เดชั่นกล่าวว่า "บริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ชื่อของอาลีบาบาคอยน์ได้สร้างความสับสนให้กับสาธารณชน" โดยหลังจากนี้เหรียญดิจิทัลของบริษัทจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ABBC Coin


แท็ก ABAC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ