รัฐบาลอินเดียประกาศยกเลิกใช้ Boeing 737 MAX 8 หลังเกิดเหตุเครื่องบินตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 13, 2019 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอินเดียตัดสินใจยุติการใช้เครื่องบิน Boeing 737 MAX 8 ในประเทศทั้งหมด โดยคำสั่งดังกล่าวมีผลบังคับใช้ในทันที หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์เกิดอุบัติเหตุตกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 157 ราย

กระทรวงการบินอินเดียประกาศว่า "สำนักงานการบินพลเรือนอินเดีย (DGCA) ได้ตัดสินใจยุติการให้บริการเครื่องบิน Boeing 737 MAX ในทันที โดยเครื่องบินทั้งหมดจะยุติการบินจนกว่าจะมีการปรับแก้เครื่องยนตร์อย่างเหมาะสม ซึ่งในขณะนี้ทางการอินเดียกำลังตรวจสอบเพื่อสร้างหลักประกันถึงความปลอดภัยในการดำเนินงาน"

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา นายสุเรช ปราบู รมว.การบินพลเรือนของอินเดีย ทวีตข้อความว่า เขาได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ของ DGCA เร่งประเมินความปลอดภัยของเครื่องบิน Boeing 737 MAX ซึ่งให้บริการในสายการบินในประเทศ เนื่องจากความปลอดภัยของผู้โดยสารถือเป็นสิ่งที่ทางการให้ความสำคัญสูงสุด นอกจากนี้ยังได้มีการออกคำสั่งให้เลขานุการและ DGCA เร่งดำเนินการตามสมควรโดยทันที

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สายการบินสไปซ์เจ็ท และเจ็ท แอร์เวย์ส เป็นสายการบินเพียง 2 เจ้าในอินเดียที่ใช้เครื่องบิน Boeing 737 MAX โดยสายการบินสไปซ์เจ็ทมีเครื่องบินรุ่นดังกล่าว 12 ลำ และเจ็ท แอร์เวย์ส มีทั้งหมด 5 ลำ

ทางด้านสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินยุโรป (EASA) อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ได้สั่งระงับการให้บริการเครื่องบินรุ่นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ