สายการบินเกาหลีใต้ 2 รายงดใช้เครื่องโบอิ้ง 737 MAX 8 จนกว่าจะมั่นใจในความปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 14, 2019 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานว่า สายการบินเกาหลีใต้สองแห่งซึ่งเตรียมเปิดตัวการให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 ในปีนี้ ได้ตัดสินใจระงับการใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวจนกว่าจะมั่นใจในความปลอดภัย

ยอนฮัปรายงานว่า สายการบินโคเรียนแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ได้ตัดสินใจที่จะไม่นำเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 ขึ้นบินหลังเครื่องบินรุ่นดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนกว่าจะมั่นใจได้ในความปลอดภัย

แต่เดิมนั้นโคเรียนแอร์มีแผนที่จะรับมอบเครื่องโบอิ้ง 737 MAX 8 ในเดือนพ.ค.นี้ โดยทางสายการบินได้เซ็นสัญญากับบริษัทโบอิ้งในปี 2558 โดยจะซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 จำนวน 50 ลำภายในปี 2568

นอกจากนี้ สายการบินทีเวย์แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของเกาหลีใต้ ก็ได้ตัดสินใจที่จะไม่ใช้งานเครื่องบินรุ่นดังกล่าวจนกว่าจะมั่นใจได้ในความปลอดภัยเช่นกัน โดยแต่เดิมนั้นทางสายการบินมีกำหนดรับมอบเครื่องโบอิ้ง 737 MAX 8 จำนวน 4 ลำในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังทั่วโลกได้แสดงความกังวลในความปลอดภัยของเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 หลังเกิดอุบัติเหตุตก 2 ครั้งในรอบ 5 เดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ