"นิวยอร์กไทม์ส"เผยเครื่องบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์เกิดปัญหาหลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 15, 2019 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากผู้ตรวจสอบการสื่อสารทางอากาศว่า เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์นั้นเกิดปัญหาหลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน

นิวยอร์ก ไทม์สรายงานว่า เที่ยวบิน ET 302 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ได้เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติแอดดิส อะบาบา เมื่อเวลา 08.38 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น และจากนั้นเพียง 3 นาที กัปตันของสายการบินได้ส่งสัญญาณขอร่อนลงจอด เนื่องจากเครื่องบินได้เร่งความเร็วขึ้นผิดปกติ และหอบังคับการบินก็ทราบว่ามีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนกัปตันจะวิทยุแจ้ง เนื่องจากเครื่องบินถลาขึ้นๆ ลงๆ นับร้อยฟุต ก่อนจะตกหลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 157 ราย

อุบัติเหตุดังกล่าวนับเป็นโศกนาฎกรรมร้ายแรงครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 หลังจากที่เครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินไลอ้อนแอร์ ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงนอกชายฝั่งอินโดนีเซียในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 189 ราย ซึ่งทำให้สายการบินและผู้มีอำนาจทั่วโลกสั่งห้ามเครื่องบินรุ่นดังกล่าวขึ้นบิน

ขณะนี้กำลังมีการตรวจสอบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นมีความเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เครื่องบินของสายการบินไลอ้อนแอร์ตกลงนอกชายฝั่งอินโดนีเซียในเดือนต.ค.ปีที่แล้วหรือไม่

ทั้งนี้ กล่องดำจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ที่เก็บกู้มาได้นั้น กำลังถูกส่งไปฝรั่งเศสเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ