(เพิ่มเติม) "โบอิ้ง" เผยการอัพเดทซอฟต์แวร์ระบบควบคุมการบินโบอิ้ง 737 Max ใกล้เสร็จ หลังเครื่องบินตก 2 ครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Monday March 18, 2019 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบอิ้งเปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังอัพเดทซอฟต์แวร์และปรับปรุงการฝึกฝนนักบินที่เกี่ยวข้องกับระบบควบคุมการบิน MCAS (Maneuvering Characteristics Augmentation System) ในเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max โดยการดำเนินการกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย หลังจากเครื่องบินรุ่นดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตก 2 ครั้งภายในเวลาไม่ถึง 5 เดือน

นายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ประธานและซีอีโอของบริษัทโบอิ้ง กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ทางบริษัทโบอิ้งกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการอัพเดทซอฟต์แวร์และปรับปรุงการฝึกฝนนักบิน ซึ่งจะช่วยให้สามารถจัดการกับพฤติกรรมการควบคุมเที่ยวบินที่ใช้ระบบ MCAS ในกรณีที่ต้องตอบสนองต่อข้อมูลเซนเซอร์ที่ผิดพลาด"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถ้อยแถลงของนายมุยเลนเบิร์กมีขึ้นหลังจากนายแด็กมาวิท โมเกส รัฐมนตรีขนส่งของเอธิโอเปียได้กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ข้อมูลที่เก็บกู้ได้จากกล่องบันทึกข้อมูลการบินของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ระบุว่า เหตุการณ์เครื่องบินของเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ซึ่งคร่าชีวิตผู้โดยสารทั้งหมด 157 รายนั้น "มีความเหมือนกันอย่างชัดเจน" กับกรณีเครื่องบินของสายการบินไลอ้อนแอร์ตกเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งคร่าชีวิตผู้โดยสารทั้งหมด 189 ราย โดยเครื่องบินที่เกิดโศกนาฏกรรมทั้งสองเหตุการณ์เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8

ทั้งนี้ MCAS เป็นระบบความปลอดภัยอัตโนมัติสำหรับเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 Max และถูกออกแบบเพื่อให้เครื่องบินสามารถหลีกเลี่ยงภาวะสูญเสียการทรงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ