"โบอิ้ง"ยังยึดมั่นในความปลอดภัยผู้โดยสาร หลังเครื่องบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 20, 2019 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทโบอิ้ เปิดเผยว่า บริษัทจะยังคงยึดมั่นในคุณค่าของความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับธุรกิจการบินของบริษัทมาเป็นระยะเวลามากกว่า 100 ปี

นายมุลเลนเบิร์กได้ระบุในจดหมายเปิดผนึกที่ถูกส่งไปยังสายการบิน ผู้โดยสาร และผู้คนในแวดวงการบินเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยนายมุยเลนเบิร์กได้พยายามคลี่คลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องบิน หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8 เที่ยวบิน ET 302 ของสายการบินเอธิโอเปียนตก ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 157 รายเสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวถือเป็นโศกนาฏกรรมที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 เป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึง 5 เดือน โดยเมื่อเดือนต.ค. 2561 เครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน JT610 ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงนอกชายฝั่งอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 189 ราย

นายมุยเลนเบิร์ก กล่าวว่า โบอิ้งจะยังคงเดินหน้าอย่างไม่ลดละในการสร้างเครื่องบินที่มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น ทั้งนี้ บริษัทได้ตัดสินใจอัพเดทซอฟต์แวร์ และปรับปรุงการฝึกฝนนักบินที่เกี่ยวข้องกับระบบควบคุมการบิน MCAS (Maneuvering Characteristics Augmentation System) ในเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max ซึ่งจะช่วยคลี่คลายความวิตกกังวลต่างๆ ที่เกิดขึ้น นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุของเที่ยวบิน JT610

นายมุยเลนเบิร์กยังกล่าวด้วยว่า "โบอิ้งได้ร่วมมือกับลูกค้าสายการบิน ผู้ดูแลกฎระเบียบการบินระหว่างประเทศ ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ เพื่อสนับสนุนการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ และช่วยป้องกันการเกิดโศกนาฐกรรมในอนาคต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ