"ดิสนีย์" เสร็จสิ้นการซื้อกิจการ "ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์" อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 20, 2019 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทดิสนีย์ได้เสร็จสิ้นการซื้อกิจการมูลค่า 7.13 หมื่นล้านดอลลาร์ของทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ เมื่อเวลา 04.02 ตามเวลา GMT หรือประมาณ 11.02 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ในวงการฮอลลีวูด

เมื่อเสร็จสิ้นการซื้อกิจการดังกล่าว ดิสนีย์ก็พร้อมที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของบริษัทในอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงของสหรัฐ โดยข้อตกลงซื้อกิจการดังกล่าว จะทำให้ดีสนีย์กลายเป็นสตูดิโอรายใหญ่ที่สุดในบรรดาสตูดิโอ 5 แห่งของฮอลลีวูด

การซื้อกิจการดังกล่าวนี้ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงของทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ซึ่งรวมถึงทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟ็อกซ์, ฟ็อกซ์ เสิร์ชไลท์ พิคเจอร์ส, ฟ็อกซ์ 2000 พิคเจอร์, ฟ็อกซ์ แฟมิลี่ แอนด์ ฟ็อกซ์ เอนิเมชัน รวมถึงบริษัทด้านผลิตรายการโทรทัศน์ของฟ็อกซ์ซึ่งได้แก่ ทเวนตี้ เซนจูรี ฟ็อกซ์ เทเลวิชัน,เอฟเอ็กซ์ โพรดักชัน,ฟ็อกซ์ 21, เอฟเอ็กซ์ เน็ตเวิร์กส, เนชันแนล จีโอกราฟิก พาร์ทเนอร์ส, ฟ็อกซ์ เน็ตเวิร์กส กรุ๊ป อินเตอร์เนชันแนล, สตาร์ อินเดีย และการถือหุ้นของฟ็อกซ์ในบริษัทฮูลู, ทาทา สกาย และเอ็นดีโมล ไชน์ กรุ๊ป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังปิดการซื้อขาย ดิสนีย์ และทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ได้ประกาศว่า มูลค่าต่อหุ้นของการควบรวมกิจการจะอยู่ที่ประมาณ 51.6 ดอลลาร์สหรัฐ


แท็ก ดิสนีย์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ