"สี จิ้นผิง"สั่งจนท.เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุระเบิดนิคมอุตสาหกรรมในจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 22, 2019 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการค้นหา และช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมเมื่อบ่ายวานนี้ ในเมืองหยานเฉิง มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 47 คน และบาดเจ็บรุนแรงอีก 90 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.สีได้สั่งการในเรื่องดังกล่าวระหว่างการเดินทางเยือนยุโรป

ทั้งนี้ ปธน.สีระบุว่า เจ้าหน้าที่จะต้องใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคาร และผู้บาดเจ็บจะต้องได้รับการรักษาในทันที รวมทั้งจะต้องดำเนินงานด้านการบรรเทาทุกข์เป็นอย่างดีเพื่อรักษาเสถียรภาพทางสังคม ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จะต้องทำการตรวจสอบสิ่งแวดล้อม และเพิ่มการแจ้งเตือนล่วงหน้าเพื่อป้องกันมลพิษด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงอันตรายอื่นๆ ที่จะตามมา

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.48 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ หลังจากเกิดเพลิงไหม้ที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมที่ผลิตสารเคมี

รายงานระบุว่า มีคนงานติดอยู่ภายในอาคารที่พังทลายลงมาจากแรงสั่นสะเทือน และทำให้กระจกหน้าต่างของบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงแตกกระจาย ขณะที่กระทรวงการจัดการฉุกเฉินของจีนได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปยังสถานที่เกิดเหตุ และสนับสนุนความพยายามทั้งหมดในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ