"เซาท์เวสต์แอร์ไลน์" ปรับลดคาดการณ์รายได้ คาดถูกกระทบจากคำสั่งห้ามใช้เครื่องโบอิ้ง 737 Max

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 28, 2019 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในไตรมาส 1/2562 โดยระบุถึงผลกระทบของการที่รัฐบาลสหรัฐประกาศระงับการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8

ในรายงานที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐนั้น เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ คาดการณ์ว่า ทางสายการบินอาจจะยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 9,400 เที่ยวบินจนถึงสิ้นเดือนมี.ค. และคาดว่ารายได้จะลดลง 150 ล้านดอลลาร์ โดยมีสาเหตุมาจากคำสั่งห้ามนำเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8 ขึ้นบิน และจากปัจจัยสภาพอากาศ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8 ของเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ซึ่งคร่าชีวิตผู้โดยสารทั้งหมด 157 ราย และเครื่องบินรุ่นเดียวกันของสายการบินไลอ้อนแอร์ตกเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งคร่าชีวิตผู้โดยสารทั้งหมด 189 ราย ส่งผลให้รัฐบาลสหรัฐประกาศนำเครื่องโบอิ้งรุ่นดังกล่าวขึ้นบิน

ส่วนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เครื่องบินโบอิ้ง 737 Max ของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ได้ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติออร์แลนโดในรัฐฟลอริดาของสหรัฐ หลังจากเครื่องบินได้เดินทางออกจากสนามบินก่อนเวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นเล็กน้อย โดยขณะนั้นบนเครื่องมีเพียงนักบินและนักบินผู้ช่วย และทั้งคู่ได้พบความผิดปกติบางอย่างของเครื่องบิน จึงตัดสินใจนำเครื่องย้อนกลับไปที่สนามบินเพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน ซึ่งการลงจอดเป็นไปอย่างปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ