"โบอิ้ง" เผยการปรับปรุงซอฟแวร์เครื่องบิน 737 Max ต้องใช้เวลาเพิ่มอีก 2-3 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 2, 2019 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง โค ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า การปรับปรุงซอฟแวร์เครื่องบินโบอิ้ง 737 Max อาจต้องใช้ระยะเวลาเพิ่มเติม โดยในขณะนี้ ทีมวิศวกรของบริษัทได้ทำการอัพเดทระบบป้องกันการสูญเสียการทรงตัวของเครื่องบิน ซึ่งเป็นระบบที่มีปัญหาและส่งผลให้เกิดโศกนาฎกรรมถึง 2 ครั้ง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โบอิ้งประกาศว่า ทางบริษัทจะยื่นเอกสารเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบใหม่ให้กับสำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ (FAA) ภายในวันที่ 29 มี.ค. เพื่อให้ระบบควบคุมการบิน MCAS สามารถนำส่วนหน้าของเครื่องบินลงได้อย่างนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม โบอิ้งระบุภายหลังว่า การอัพเดทระบบดังกล่าวอาจจะเสร็จสิ้นภายใน 2-3 สัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 จำนวน 2 ลำตกในช่วงเวลาเพียง 5 เดือน ซึ่งในช่วงแรกนั้น FAA ได้ออกมายืนยันว่าเครื่องบินรุ่นดังกล่าวปลอดภัยและพร้อมขึ้นบิน อย่างไรก็ตาม สายการบินและรัฐบาลของหลายประเทศทั่วโลกได้สั่งห้ามนำเครื่องบินรุ่นดังกล่าวขึ้นบิน จนกว่าจะระบุสาเหตุของการตกได้ และสามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัย

ทั้งนี้ MCAS (Maneuvering Characteristics Augmentation System) เป็นระบบความปลอดภัยอัตโนมัติสำหรับเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 Max และได้รับการออกแบบเพื่อให้เครื่องบินสามารถหลีกเลี่ยงภาวะสูญเสียการทรงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ