"โบอิ้ง" เตรียมตรวจสอบรายงานสาเหตุเครื่องบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 5, 2019 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้งเตรียมตรวจสอบรายงานจากเจ้าหน้าที่การบินของเอธิโอเปีย เกี่ยวกับสาเหตุที่เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุตก โดยโบอิ้งจะทำการตรวจสอบรายงานดังกล่าวอย่างรอบคอบ

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุตกหลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 157 ราย

โบอิ้งกล่าวว่า การทำความเข้าใจสภาวะแวดล้อมของเหตุเครื่องบินตกนั้นสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อรับรองความปลอดภัยของเที่ยวบิน

"เราจะตรวจสอบรายงานเบื้องต้นของสำนักงานสืบสวนอุบัติเหตุของเอธิโอเปีย (AIB) อย่างรอบคอบ และจะทำตามขั้นตอนเพิ่มเติมทั้งหมดที่จำเป็น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับเครื่องบินของเรา" นายเควิน แมคอัลลิสเตอร์ ประธานและซีอีโอของบริษัทโบอิ้งกล่าวในแถลงการณ์ หลังจาก AIB เผยแพร่รายงานการสืบสวนเบื้องต้นของเหตุเที่ยวบิน ET320 ตก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แถลงการณ์ของโบอิ้งมีขึ้นหลังการสืบสวนเบื้องต้นในเหตุเครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ตก แสดงให้เห็นว่านักบินทำตามขั้นตอนที่กำหนดของโบอิ้ง แต่ไม่สามารถควบคุมเครื่องบินได้ แสดงให้เห็นว่าปัญหาอยู่ที่ระบบควบคุมการบินของเครื่องบิน

ขณะเดียวกัน นายเดนนิส มูเลนเบิร์ก ซีอีโอของโบอิ้งกล่าวว่า โบอิ้งจะใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อกำจัดความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบกับความปลอดภัยของเที่ยวบิน รวมถึงความผิดพลาดของฟังก์ชัน Maneuvering Characteristics Augmentation System (MCAS) ในระบบควบคุมการบิน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ (FAA) เปิดเผยว่า FAA ได้จัดตั้งทีมเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากนานาชาติ เพื่อตรวจสอบการรับรองระบบควบคุมการบินอัตโนมัติ รวมถึงการออกแบบและการสื่อสารระหว่างนักบินกับระบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ