"ทรัมป์" เตรียมเสนอชื่อ "เฮอร์แมน เคน" เป็นกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday April 5, 2019 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐวางแผนที่จะเสนอชื่อ นายเฮอร์แมน เคน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกัน เข้าดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการของธนาคารกลางกลางสหรัฐ (เฟด)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลของสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ปธน.ทรัมป์จะประกาศการเสนอชื่อนายเคนในเร็วๆ นี้ โดยนายเคนเคยเป็นผู้อำนวยการเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ในช่วงทศวรรษ 1990 และได้รับการเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกันให้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2012

Axios ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวและข้อมูลของสหรัฐรายงานเมื่อเช้าวานนี้ว่า ปธน.ทรัมป์จะประกาศการเสนอชื่อนายเคน ทันทีที่การตรวจสอบประวัติของนายเคนเสร็จสิ้น

ในปีที่ผ่านมา นายเคนได้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม America Fighting Back PAC ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองที่สนับสนุนปธน.ทรัมป์ โดย PAC เป็นองค์กรที่ระดมทุนและจ่ายเงินสมทบการรณรงค์หาเสียงให้กับบรรดาผู้สมัครชิงตำแหน่งทางการเมือง

ทั้งนี้ ในปัจจุบันมีที่ว่าง 2 ตำแหน่งในคณะกรรมการเฟดซึ่งประกอบด้วยกรรมการ 7 คน และการเสนอชื่อกรรมการเฟดจะต้องได้รับการอนุมัติจากวุฒิสภาสหรัฐ

ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้เสนอชื่อนายสตีเฟน มัวร์ อดีตที่ปรึกษาด้านการรณรงค์หาเสียง ให้เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการเฟด โดยนายมัวร์ได้เผยแพร่บทความแสดงความคิดเห็นของเขาในวอลล์สตรีท เจอร์นัลเมื่อไม่นานมานี้ว่า นโยบายคุมเข้มทางการเงินของเฟดเป็นภัยคุกคามต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งเป็นการสะท้อนมุมมองของปธน.ทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ