"ทรัมป์"แนะ"โบอิ้ง"รีแบรนด์ 737 MAX หลังสายการบินทั่วโลกแห่ระงับเที่ยวบิน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 15, 2019 19:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า บริษัทโบอิ้งควรทำการแก้ไขปัญหา และรีแบรนด์เครื่องบินรุ่น 737 MAX หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุกับเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินเอธิโอเปียน และสายการบินไลอ้อนแอร์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

"ผมอาจจะไม่รู้เรื่องแบรนด์สินค้า (แต่ผมก็ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ) แต่ถ้าผมเป็นโบอิ้ง ผมจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับรุ่น 737 MAX และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไป พร้อมกับทำการรีแบรนด์เครื่องบินด้วยการตั้งชื่อรุ่นใหม่" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทั้งนี้ สายการบินทั่วโลกได้ยุติการให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX เมื่อช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 เที่ยวบิน ET 302 ของสายการบินเอธิโอเปียน และสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน JT610 ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงในระยะเวลาที่ห่างกันเพียง 5 เดือน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ประกาศขยายเวลาระงับการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX จนถึงวันที่ 19 ส.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าสืบสวนสาเหตุการตกของเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินเอธิโอเปียน และสายการบินไลอ้อนแอร์

การระงับการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ทำให้อเมริกัน แอร์ไลน์สยกเลิกเที่ยวบินราว 115 เที่ยวบินต่อวัน โดยทางสายการบินมีเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ทั้งสิ้น 24 ลำ

ทางด้านเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ซึ่งมีเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ทั้งหมด 34 ลำ ได้ประกาศขยายเวลาระงับการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX จนถึงวันที่ 5 ส.ค. ส่วนสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ซึ่งมีเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ทั้งหมด 14 ลำ ได้ประกาศระงับการใช้จนถึงวันที่ 5 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ