อังกฤษเตรียมใช้เทคโนโลยีเพื่อจับกุมนักโทษที่ใช้โทรศัพท์มือถือผิดกฎหมายในเรือนจำ

ข่าวต่างประเทศ Monday April 22, 2019 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด เกาเค รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมอังกฤษ เปิดเผยว่า ทางการอังกฤษเตรียมใช้ชุดอุปกรณ์ตรวจจับโทรศัพท์มือถือแบบพิเศษ เพื่อตรวจจับและยึดโทรศัพท์มือถือผิดกฎหมายที่นักโทษนำมาใช้ในเรือนจำ

กระทรวงยุติธรรมอังกฤษระบุว่า ชุดอุปกรณ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้คุมระบุตำแหน่งสัญญาณมือถือได้อย่างแม่นยำว่ามาจากห้องขังใด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะลดความรุนแรงและการใช้ยาเสพติด และฟื้นฟูความมั่นคงในเรือนจำอังกฤษ

การนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ ถือเป็นอาวุธล่าสุดที่ใช้ต่อสู้กับการลักลอบใช้มือถือซึ่งนำไปสู่การค้ายาและความรุนแรง

ข้อมูลของกระทรวงยุติธรรมอังกฤษระบุว่า มีความเกี่ยวข้องโดยตรงระหว่างอาชญากรรมในเรือนจำและอาชญากรรมในเมือง การสร้างความเชื่อมั่นว่ามีอาชญากรรมในคุกน้อยลงนั้น ย่อมหมายถึงมีอาชญากรรมในชุมชนน้อยลงด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เทคโนโลยีดังกล่าวทำงานด้วยการส่งสัญญาณเตือนแบบเรียลไทม์เมื่อมีการตรวจพบโทรศัพท์มือถือในเรือนจำ โดยจะแสดงบนแผนที่ดิจิทัลซึ่งระบุความแรงของสัญญาณ ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถระบุตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือได้แม่นยำ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถแกะรอยข้อมูลในช่วงที่ผ่านมา เพื่อดูรูปแบบที่เกิดขึ้น เช่น เมื่อผู้ต้องขังวางแผนลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในเรือนจำ เจ้าหน้าที่ก็จะวิเคราะห์และทำงานร่วมผู้บังคับใช้กฎหมายเพื่อสามารถนำไปสู่การจับกุมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ