ซีอีโอโบอิ้งเตรียมเข้าประชุมผู้ถือหุ้นเป็นครั้งแรกนับแต่เกิดเหตุเครื่องโบอิ้ง 737 MAX ตก

ข่าวต่างประเทศ Monday April 29, 2019 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ซีอีโอของบริษัทโบอิ้ง เตรียมเข้าประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกนับแต่เหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ตก 2 ครั้ง ซึ่งทำให้สายการบินทั่วโลกสั่งห้ามเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ขึ้นบิน และเริ่มมีการสอบสวน รวมถึงทำให้ราคาหุ้นโบอิ้งร่วงลงอย่างหนัก

นอกจากนี้ นายมุยเลนเบิร์กจะจัดแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี โดยกำหนดการคือในวันนี้เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 21.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

ทั้งนี้ วันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 เที่ยวบิน ET 302 ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุตกหลังจากขึ้นบินได้เพียง 6 นาที ซึ่งทำให้ผู้โดยสาร 157 รายบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงห้าเดือนหลังจากเครื่องบินรุ่นเดียวกันของสายการบินไลอ้อนแอร์ ตกเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว และคร่าชีวิตผู้โดยสารทั้งหมด 189 ราย

ทั้งนี้ บริษัทโบอิ้งกำลังเผชิญแรงกดดันที่ต้องทำการแก้ไขซอฟต์แวร์และทำการฝึกซ้อมนักบินใหม่ รวมถึงต้องสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนและสายการบินทั่วโลกว่าเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของโบอิ้งมีความปลอดภัยและพร้อมขึ้นบินอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ