ตำรวจญี่ปุ่นหลายพันนายตรึงกำลังรับมือพิธีบรมราชาภิเษกสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday April 29, 2019 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพันนายเข้าตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยในใจกลางกรุงโตเกียวเพื่อรับมือกับฝูงชนที่จะหลั่งไหลมาเฉลิมฉลองพิธีบรมราชาภิเษกในสัปดาห์นี้

เจ้าหน้าที่ได้ใช้สุนัขตำรวจดมกลิ่นเพื่อหาวัตถุต้องสงสัย ขณะที่นักประดาน้ำเข้าค้นหาวัตถุแปลกปลอมรอบคูน้ำหน้าพระราชวังอิมพีเรียล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำการคุมเข้มความปลอดภัยเพื่อรับมือภัยคุกคาม และเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นโดยรอบพระราชวังอิมพีเรียลในช่วงที่มีพิธีสละราชสมบัติของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะในวันที่ 30 เม.ย. และการเสด็จขึ้นครองราชสมบัติของมกุฏราชกุมารนารุฮิโตะเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่ในวันที่ 1 พ.ค.

ขณะเดียวกัน ประชาชนจะได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ลานภายในพระราชวังอิมพีเรียลในวันที่ 4 พ.ค.เพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะจับตาคืนวันที่ 30 เม.ย. ซึ่งคาดว่าชาวญี่ปุ่นจะพากันมาเคานท์ดาวน์ฉลองการขึ้นศักราชใหม่ "เรวะ" ตามย่านชิบูยะ และแหล่งบันเทิงต่างๆ เช่นเดียวกับที่มีการเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ตำรวจจะห้ามการชุมนุมด้านนอกพระราชวังอิมพีเรียลตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันที่ 30 เม.ย. จนถึงเวลา 05.00 น.ของวันที่ 1 พ.ค.


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ