ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุโบอิ้ง 737 MAX ตกยื่นฟ้องศาลชิคาโกดำเนินคดีบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 30, 2019 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ประสบอุบัติเหตุตกสองครั้ง จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตรวมกัน 346 คนนั้น ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงในเมืองชิคาโก เพื่อดำเนินคดีบริษัทโบอิ้ง โค ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของสหรัฐวานนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่บริษัทโบอิ้งจัดประชุมผู้ถือหุ้นที่โรงละครเจมส์ ซิมสัน ณ พิพิธภัณฑ์ Field Museum of Natural History ในย่านดาวน์ทาวน์ เมืองชิคาโก

นายมาแนนท์ วาดยา โจทก์ผู้ยื่นฟ้องโบอิ้ง สูญเสียนายพันนาเกสห์ บาห์สการ์ วาดยา ผู้เป็นบิดา, นางฮันสินี พันนาเกสห์ วาดยา ผู้เป็นมารดา, นางโคชา นาเกสห์ วาดยา ผู้เป็นพี่สาว, นายเพอริทคูมาร์ ดิซิท ผู้เป็นพี่เขย และหลานวัย 13 และ 14 ปีอีก 2 คน จากเหตุเครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 302 ประสบอุบัติเหตุในเดือนมี.ค. 2562

ด้านนายพอล โจโรก โจทก์ผู้ยื่นฟ้องโบอิ้งอีกรายหนึ่ง สูญเสียนางแคโรลีน นุตา คาแรนจา ผู้เป็นภรรยา, นางแอน คาแรนจา ผู้เป็นแม่ยาย, ด.ช.ไรอัน โจโรก จากูนา ลูกชายวัย 6 ปี, ด.ญ.คีลลี ดับเบิ้ลยู พอลส์ ลูกสาววัย 4 ปี และด.ญ.รูบี ดับเบิ้ลยู พอลส์ ลูกสาววัย 9 เดือน

"ผมร้องไห้ตลอดทั้งคืน เฝ้าคิดถึงเหตุการณ์แสนเลวร้ายที่พวกเขาต้องเผชิญขณะที่นักบินพยายามทำให้เครื่องบินทรงตัวอยู่ได้ 6 นาที สิ่งที่ทรมานที่สุดคือภรรยาผมต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์นั้นโดยมีรูบีน้อยอยู่บนตัก ขณะที่ลูกอีก 2 คนซึ่งนั่งข้างๆพากันร้องไห้หาพ่อของพวกเขา ส่วนแม่ยายก็คงรู้สึกสิ้นหวังเพราะช่วงเวลา 6 นาทีอันยาวนานนั้นจะฝังอยู่ในใจผมตลอดไป ผมไม่สามารถอยู่ตรงนั้นเพื่อช่วยพวกเขา ผมช่วยพวกเขาไม่ได้เลย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อุบัติเหตุเครื่องบินตกของสายการบินไลออน แอร์ เที่ยวบิน 610 ในเดือนต.ค. 2561 และสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 302 ในเดือนมี.ค. 2562 ถือเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก และส่งผลให้รัฐบาลของหลายประเทศประกาศยุติการให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ทั้งในยุโรป เอเชีย และสหรัฐ โดยนับตั้งแต่ที่สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุตกนั้น มูลค่าหุ้นของโบอิ้งร่วงลงไปแล้ว 20 ดอลลาร์ต่อหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ