หญิงที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฆาตกรรมพี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือเดินทางกลับถึงเวียดนามแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 4, 2019 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเวียดนามรายงานในวันนี้ว่า นางเลอ ธี ธู ฮัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศเวียดนามได้แสดงความยินดีที่ นางดอน ที ฮวอง หญิงชาวเวียดนามที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฆาตกรรมนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้รับการปล่อยตัว และเดินทางกลับมาพบกับครอบครัวของเธอในเวียดนามแล้ว

"เรามีความยินดีที่ นางดอน ที ฮวอง ได้รับการปล่อยตัวและได้กลับมาพบกับครอบครัวของเธอในเวียดนามแล้ว ซึ่งเป็นผลจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของรัฐบาล, กระทรวงกิจการต่างประเทศ หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สหพันธ์ทนายความของเวียดนาม และทนายความมาเลเซียที่ช่วยปกป้องนางดอน ที ฮวอง" นางเลอ ธี ธู ฮัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศเวียดนามระบุ

ทั้งนี้ นางดอน ที ฮวอง วัย 30 ปี ได้รับการปล่อยตัวจากทัณฑสถานหญิงในเมืองคาจาง ชานเมืองของกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวานนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือ ถูกฆาตกรรมจากการถูกลอบวางยาพิษ VX ที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2560 โดยนางฮวองถูกจับกุมในอีก 2 วันต่อมา และถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ลอบสังหารนายคิม จอง นัม ทว่าได้รับการลดโทษหลังจากที่จำเลยรับสารภาพผิด

ศาลมาเลเซียได้ตัดสินโทษจำคุกนางฮวอง 3 ปี 4 เดือน โดยนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2560 ขณะที่ทนายความของนางฮวองกล่าวว่า นางฮวองได้รับโทษจำคุกเป็นระยะเวลาเพียง 1 ใน 3 เนื่องจากนางฮวองมีความประพฤติดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ