"ลัคกิ้น คอฟฟี่" ประกาศเสนอขายหุ้น IPO ในตลาดสหรัฐ หวังระดมทุน 480 ล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 7, 2019 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลัคกิ้น คอฟฟี่ (Luckin Coffee) แบรนด์กาแฟสตาร์ทอัพสัญชาติจีน ประกาศเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ โดยวางแผนที่จะระดมทุนให้ได้ 480 ล้านดอลลาร์ในตลาดหุ้นสหรัฐ

ทั้งนี้ ลัคกิ้น คอฟฟี่จะระดมเงินทุนผ่านการเสนอขายหุ้น American Depositary Share (ADS) จำนวน 30 ล้านหุ้น ในราคา 15-17 ดอลลาร์ต่อหุ้น

สำหรับลัคกิ้น คอฟฟี่ ซึ่งถูกมองว่าเป็นแบรนด์คู่แข่งรายสำคัญของสตาร์บัคในจีนนั้น จะเสนอขายหุ้นภายใต้สัญลักษณ์ "LK" บนกระดาน Nasdaq

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ลัคกิ้น คอฟฟี่ ได้เสร็จสิ้นการระดมทุนในฐานะสตาร์ทอัพระดับ Series B+ คิดเป็นมูลค่ารวม 150 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าทางตลาดของบริษัทในขณะนั้นอยู่ที่ระดับ 2.9 พันล้านดอลลาร์

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเป็นเวลา 4 เดือน หลังจากที่ลัคกิ้น คอฟฟี่ มียอดการลงทุนทั้งสิ้น 200 ล้านดอลลาร์ โดยมีบริษัท BlackRock ลงทุนมูลค่า 125 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับตั้งแต่ลัคกิ้น คอฟฟี่ได้ก่อตั้งกิจการในปี 2560 ทางบริษัทได้ขยายกิจการอย่างรวดเร็วในปีนี้ โดยมีการเปิดสาขาใหม่ในจีนถึง 14 เมือง ส่งผลให้ร้านกาแฟของลัคกิ้น คอฟฟี่ มีอยู่ในเมืองต่างๆของจีนจำนวน 36 เมืองทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ