นิสสัน-เรโนลต์-มิตซูบิชิ เตรียมประชุมรอบ 2 ที่ญี่ปุ่นในวันพุธหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 23, 2019 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของบริษัทนิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของบริษัทนิสสัน มอเตอร์ บริษัทเรโนลต์ เอสเอ และบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะจัดการประชุมรอบ 2 ในสัปดาห์หน้าในประเทศญี่ปุ่น

เจ้าหน้าที่ระบุว่า การประชุมดังกล่าวซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การประชุมที่กรุงปารีสในเดือนเม.ย.นั้น จะจัดขึ้นในวันพุธหน้าในเขตชานกรุงโตเกียว โดยนายฌอง-โดมินิก เซนาร์ด ประธานบริษัทเรโนลต์ และเจ้าหน้าที่อาวุโสจากบริษัทนิสสันและมิตซูบิชิ อาจเข้าร่วมการประชุม

ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทรถยนต์ 3 แห่งดังกล่าวได้ทำการปรับโครงสร้างใหม่ หลังจากวิพากษ์วิจารณ์รูปแบบการบริหารเดิม ซึ่งอำนาจการบริหารงานส่วนใหญ่อยู่ที่นายคาร์ลอส กอส์น ซึ่งถูกอัยการญี่ปุ่นจับกุมตัวเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ในข้อหาทุจริตด้านการเงิน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายกอส์นดำรงตำแหน่งประธานของทั้ง 3 บริษัท เป็นซีอีโอของเรโนลต์ และเรโนลต์-นิสสัน บี.วี. โดยกำกับดูแลบริษัทพันธมิตร ขณะที่เขาถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2561

ภายใต้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่นั้น บริษัทรถยนต์ทั้ง 3 แห่งดังกล่าวได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มผลประโยชน์จากการเป็นพันธมิตรร่วมกัน ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองสำหรับยอดขายรถยนต์ทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ