"เฟดเอ็กซ์"ออกมาขอโทษ"หัวเว่ย"แล้ว หลังเกิดกรณีจัดส่งพัสดุผิดพลาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 29, 2019 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เฟดเอ็กซ์ คอร์ป ผู้ให้บริการจัดส่งบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ของสหรัฐ ได้ออกมากล่าวคำขอโทษต่อบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน หลังจากเกิดกรณีการจัดส่งพัสดุผิดพลาด และมีรายงานว่าหัวเว่ยกำลังทบทวนความสัมพันธ์กับเฟดเอ็กซ์

รายงานระบุว่า หัวเว่ยกำลังทบทวนความสัมพันธ์กับบริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป หลังจากเฟดเอ็กซ์ได้ส่งพัสดุ 2 ชิ้นที่จ่าหน้าถึงหัวเว่ยในเอเชียไปยังสหรัฐ และพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงเส้นทางการจัดส่งพัสดุอีก 2 ชิ้นของหัวเว่ย โดยที่ทางเฟดเอ็กซ์ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับความผิดพลาดดังกล่าว

ด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐก็ไม่ได้แสดงความเห็นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะเกี่ยวข้องกับการที่กระทรวงเพิ่มรายชื่อหัวเว่ยใน "Entity List" เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งมาตรการดังกล่าวต้องการสกัดกั้นหัวเว่ยจากการซื้อสินค้าจากบริษัทสหรัฐโดยไม่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐ

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ระบุในบัญชีทางการบนแพล็ตฟอร์ม Weibo ของจีนซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์คล้ายกับ Twitter ว่า เฟดเอ็กซ์ขออภัยต่อความผิดพลาดในการจัดส่งพัสดุจำนวนเล็กน้อยของหัวเว่ย

สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า พัสดุทั้งสองชิ้นที่ต้องจัดส่งจากกรุงโตเกียวไปยังสำนักงานของหัวเว่ยในจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น กลับถูกส่งไปยังสำนักใหญ่ของเฟดเอ็กซ์ในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซีของสหรัฐ ซึ่งหลักฐานการดำเนินการดังกล่าวจะต้องอยู่ในบันทึกการติดตามการจัดส่งพัสดุของเฟดเอ็กซ์ ขณะที่หัวเว่ยระบุว่า ทางบริษัทไม่ได้รับการชี้แจงที่เพียงพอจากเฟดเอ็กซ์

เฟดเอ็กซ์ระบุว่า การจัดส่งพัสดุผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้ เมื่อมีการจัดส่งพัสดุ 15 ล้านชิ้นต่อวัน และย้ำว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องของความผิดพลาดในการขนส่ง และไม่มีบุคคลที่สามภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ