เจ้าหน้าที่เผยมือปืนกราดยิงในเวอร์จิเนีย บีชของสหรัฐซื้อปืนอย่างถูกกฎหมาย

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 2, 2019 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาชาน เบเนดิกต์ เจ้าหน้าที่สำนักงานควบคุมแอลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืน และวัตถุระเบิด เปิดเผยว่า อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ในเหตุกราดยิงที่ศูนย์เทศบาลเมืองเวอร์จิเนีย บีช ในรัฐเวอร์จิเนีย ทางตะวันออกของสหรัฐ เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย เป็นปืนที่ซื้ออย่างถูกกฎหมาย

นายเบเนดิตก์กล่าวว่า หลักฐานทุกอย่างชี้ว่า ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ 2 กระบอกที่คนร้ายใช้ มีการซื้อมาอย่างถูกกฎหมาย โดยกระบอกแรกซื้อในปี 2559 และอีกกระบอกซื้อในปี 2561 นอกจากนี้ยังพบอาวุธอื่นอีก 2 อย่างที่บ้านของคนร้าย

คนร้ายซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านาย ดีเวย์น แครดด็อก วิศวกรโยธาซึ่งเป็นพนักงานของแผนกสาธารณูปโภคของเทศบาลเมืองเวอร์จิเนีย บีชมาตลอด 15 ปี

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 รายและบาดเจ็บ 4 ราย โดยผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลังยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้สั่งให้ลดธงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัยแก่เหยื่อผู้เสียชีวิต

นายเดฟ แฮนเซน ผู้จัดการเทศบาลกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตประกอบด้วยพนักงานเทศบาล 11 ราย และผู้รับเหมาที่มาขอใบอนุญาตอีก 1 ราย

นายแฮนเซนกล่าวว่า ได้ทำงานกับผู้เสียชีวิตหลายคนมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งการจากไปนี้ได้ทิ้งช่องว่างที่ไม่มีทางเติมเต็มได้

ทั้งนี้ กำหนดการพิธีสวดภาวนาเพื่อระลึกถึงเหยื่อผู้เสียชีวิตจะมีขึ้นในเย็นวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

เวอร์จิเนีย บีช เป็นเมืองพักผ่อนตากอากาศที่เป็นที่นิยม โดยมีประชากรประมาณ 450,000 คน อยู่ห่างจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประมาณ 300 กิโลเมตร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุกราดยิงเริ่มขึ้นหลังเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันศุกร์ หรือราว 02.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ที่อาคาร 2 ของศูนย์เทศบาล ซึ่งอยู่ถัดจากศาลากลางเมืองเวอร์จิเนีย บีช โดยอาคารดังกล่าวเป็นที่ตั้งของหน่วยงานด้านการวางแผน, แผนกสาธารณูปโภค, แผนกโยธาธิการ และ อื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ