สื่อเผยทูตเกาหลีเหนือยังมีชีวิตอยู่ หลังมีรายงานว่าถูกประหารชีวิตเซ่นซัมมิตเวียดนามล้มเหลว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 4, 2019 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า นายคิม ย็อค ชอล หัวหน้าคณะเจรจาที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการประชุมซัมมิตในกรุงฮานอยระหว่างนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐในเดือนก.พ.ที่ผ่านมานั้น ยังมีชีวิตแม้จะถูกคุมขังอยู่ก็ตาม

รายงานดังกล่าวถือเป็นการปฏิเสธข่าวที่หนังสือพิมพ์โชซุน อิลโบของเกาหลีใต้รายงานก่อนหน้านี้ว่า นายคิม ย็อค ชอล อดีตเอกอัครราชทูตประจำสเปน ได้ถูกประหารพร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีก 4 คนของกระทรวงต่างประเทศที่สนามบินมิริมชานกรุงเปียงยางในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือจบลงด้วยความล้มเหลว ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า การลงโทษดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีการสอบสวนแล้ว

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสหรัฐและรัฐบาลเกาหลีใต้ต่างไม่ยืนยันรายงานข่าวดังกล่าวของหนังสือพิมพ์เกาหลีใต้

รายงานล่าสุดของสำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ยังระบุด้วยว่า นางคิม โย จอง น้องสาวของนายคิม จอง อึน ได้ออกมาปรากฎตัวด้วยการเข้าชมการแสดงยิมนาสติกสากลชุด "ดินแดนแห่งประชาชน" เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 เดือน หลังมีรายงานว่าเธอยังคงเก็บเนื้อเก็บตัวหลังการประชุมสุดยอดสหรัฐ-เกาหลีเหนือครั้งที่ 2 ในกรุงฮานอย จบลงด้วยความล้มเหลว

หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ซึ่งเป็นสื่อทางการของเกาหลีเหนือ ได้ลงภาพถ่ายให้เห็นนางคิม โย จองนั่งอยู่ถัดจากนางรี ซอล จู ภรรยาของนายคิม จอง อึน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ