ญี่ปุ่นเตรียมเสนอทัวร์ในประเทศให้สื่อมวลชนที่มาทำข่าวการประชุม G20

ข่าวต่างประเทศ Monday June 17, 2019 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเผย ผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่จะเดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อทำข่าวการประชุม G20 ในโอซาก้าสัปดาห์หน้า จะได้รับโอกาสในการเที่ยวชมสถานที่ขึ้นชื่อแถบตะวันตกของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สื่อมวลชนประมาณ 100 คนจะสามารถเลือกโปรแกรมทัวร์ในระหว่างวันที่ 26 มิ.ย. ถึง 3 ก.ค.ได้ถึง 11 โปรแกรม ซึ่งรวมถึงทริปปั่นจักรยานรอบทะเลสาปบิวะ พักค้างคืนที่ภูเขาโคยะ และรับประทานอาหารค่ำแบบไคเซกิที่เรียวกัง (โรงแรมขนาดเล็ก) ในโอซาก้า เฮียวโงะ และโอกายาม่า

ด้วยความร่วมมือกับสมาคมเรียวกังและโรงแรมในพื้นที่ รวมถึงบริษัทรถไฟและองค์กรอื่นๆ สื่อมวลชนที่เขาพักจะได้รับการยกเว้นค่าเดินทางบางส่วนภายใต้โปรแกรมที่จัดโดยกระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารแห่งประเทศญี่ปุ่น

ผู้เข้าร่วมจะสามารถลงทะเบียนโดยใช้ "Portable News" ซึ่งเป็นแอปมือถือฟรีที่ให้บริการข้อมูลหลายภาษาเกี่ยวกับภัยพิบัติและสถานะการให้บริการของเส้นทางขนส่งสาธารณะ รวมถึงข้อมูลการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวด้วย

รัฐบาลญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า การใช้แอปนี้จะช่วยส่งเสริมความพยายามที่จะประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติให้กับสื่อต่างประเทศได้ โดยแอปนี้จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันพฤหัสบดีนี้

สำนักงานซึ่งช่วยพัฒนาแอปนี้ จะประสานงานกับสถานทูตและองค์กรต่างชาติต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้นักข่าวจากประเทศนั้นๆ ดาวน์โหลดแอปนี้

ทั้งนี้ กลุ่ม G20 ประกอบด้วย อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล อังกฤษ แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ ตุรกี สหรัฐ และสหภาพยุโรป โดยการประชุมซัมมิตของผู้นำประเทศกลุ่ม G20 จะมีขึ้นที่โอซาก้าในวันที่ 28-29 มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ