ญี่ปุ่นประสบปัญหาขาดแคลนนักสังคมสงเคราะห์ที่จะช่วยเหลือกลุ่มคนที่ปลีกตัวจากสังคม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 17, 2019 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นประสบปัญหาในการรับมือกับกลุ่มวัยกลางคนที่ปลีกตัวจากสังคมจำนวนหลายแสนคนทั่วประเทศ เนื่องจากเทศบาลหลายแห่งขาดแคลนนักสังคมเคราะห์และบุคลากรที่คอยให้คำปรึกษาและช่วยให้บุคคลเหล่านี้กลับเข้าสู่สังคม

เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า จำนวนของผู้ที่ปลีกตัวออกจากสังคมระหว่างอายุ 40 - 64 ปี มีจำนวน 613,000 คน สูงกว่าจำนวนของกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 15 - 39 ปี ซึ่งอยู่ที่ระดับ 541,000 คน

ในการเลือกตั้งสมาชิกสูงนั้น พรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) และพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคโคเมโตะ ให้คำมั่นว่าจะส่งเสริมการบริการให้คำปรึกษาที่ครอบคลุมเพื่อจัดการกับปัญหาที่เรียกว่า "ปัญหา 80-50" หรือ ผู้ปกครองวัย 80 ปี และลูกที่ปลีกตัวออกจากสังคมวัย 50 ปี ซึ่งกำลังประสบปัญหาทางการเงิน

แต่อย่างไรก็ตาม บุคคลากรที่ทำงานในระดับแนวหน้าเพื่อรับมือกับกลุ่มคนปลีกตัวจากสังคม หรือที่รู้จักกันว่า ฮิคิโคโมริ กล่าวว่า พวกเขาไม่มีทรัพยากรบุคคลที่เพียงพอสำหรับการจัดการ ยกตัวอย่างเช่น Andante องค์กรสาธารณะของจังหวัดคางาวะ ที่ทำการช่วยเหลือผู้ปลีกตัวออกจากสังคม ได้รับการร้องขอคำปรึกษาประมาณ 500 ครั้งต่อปี และมีเจ้าหน้าที่เพียง 3 คนที่ทำหน้าที่เพื่อที่จะแก้ไขปัญหา


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ