"ลุฟท์ฮันซา"ประกาศเปิดเที่ยวบินไปกรุงไคโรอีกครั้ง หลังผ่านการประเมินสถานการณ์ความปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 22, 2019 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินลุฟท์ฮันซาเริ่มให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงไคโรประเทศอียิปต์อีกครั้งในวันอาทิตย์ โดยการตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังสายการบินเยอรมนีแอร์ไลน์ และสายการบินบริติชแอร์เวย์ ประกาศระงับเที่ยวบินสู่กรุงไคโร

เว็บไซต์ของสายการบินลุฟท์ฮันซา แสดงเที่ยวบิน LH582 เดินทางออกจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ตหลังจากล่าช้าไป 2 ชั่วโมงและเดินทางถึงกรุงไคโรในบ่ายวันอาทิตย์

ในวันเสาร์ที่ผ่านมา สายการบินบริติชแอร์เวย์ประกาศระงับเที่ยวบินไปยังกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เป็นเวลา 7 วันด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

ขณะที่สายการบินลุฟท์ฮันซาก็ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปยังกรุงไคโรเช่นกันในระหว่างที่ประเมินสถานการณ์ แต่ในภายหลังได้ประกาศว่าจะมีเที่ยวบินตามปกติในวันอาทิตย์

ยูเนส เองมาสรี รัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือนของอียิปต์ได้ประชุมร่วมกับเซอร์จอฟฟรีย์ อดัมส์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำอียิปต์ และทั้งสองฝ่ายกล่าวว่าจะร่วมมือกันเพื่อแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

ในการประกาศแจ้งเตือนการเดินทางไปยังอียิปต์ล่าสุดนั้น สำนักงานต่างประเทศของอังกฤษได้กล่าวถึงตัดสินใจของสายการบินบริติชแอร์เวย์ และระบุถึงความเสี่ยงด้านการก่อการร้ายทางอากาศที่เพิ่มขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การระงับเที่ยวบินได้เพิ่มความกังวลว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่สำคัญของอียิปต์อาจได้รับผลกระทบ โดยการท่องเที่ยวของอียิปต์เพิ่งส่งสัญญาณฟื้นตัวหลังจากซบเซามาอย่างยาวนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ