สายการบินเกาหลีใต้ลดเที่ยวบินไปญี่ปุ่น จากเหตุข้อพิพาทการค้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2019 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินของเกาหลีใต้ได้ระงับการให้บริการหรือวางแผนที่จะลดจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางไปยังญี่ปุ่น ขณะที่ความต้องการเดินทางไปยังญี่ปุ่นลดลง ท่ามกลางความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มขึ้นระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

สายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ส อิงค์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางสายการบินจะลดจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ญี่ปุ่น อาทิ ฟูกุโอกะ โอซากา และโอกินาวา โดยจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนก.ย.

สายการบินเอเชียน่าเป็นสายการบินญี่ปุ่นรายล่าสุดที่ตัดสินใจปรับตารางเที่ยวบินไปยังญี่ปุ่น เนื่องจากคาดว่าชาวเกาหลีจำนวนมากขึ้น เลือกที่จะเดินทางไปพักร้อนในประเทศอื่นๆ

เมื่อวานนี้ สายการบินโคเรียน แอร์ ไลน์ส โค ระบุว่า จะระงับเที่ยวบินปูซาน-ซัปโปโรตั้งแต่เดือนก.ย.ด้วยเหตุผลเดียวกัน โดยโคเรียน แอร์ วางแผนที่จะยุติการให้บริการเที่ยวบิน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ระหว่างปูซานซึ่งเป็นเมืองท่าทางใต้ของเกาหลีใต้ กับเมืองซัปโปโรทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นโดยจะเริ่มในวันที่ 3 ก.ย.

ในช่วงต้นเดือนนี้ ญี่ปุ่นได้ออกมาตรการควบคุมการส่งออกวัสดุสำหรับผลิตสินค้าไฮ-เทคให้กับเกาหลีใต้ เพื่อตอบโต้ต่อการที่ศาลเกาหลีใต้ตัดสินในปีที่แล้วเกี่ยวกับการที่ญี่ปุ่นบังคับใช้แรงงานชาวเกาหลีใต้ในช่วงสงคราม

ทั้งนี้ คาดว่าญี่ปุ่นจะอนุมัติร่างกฎหมายในสัปดาห์นี้เพื่อถอดเกาหลีใต้ออกจาก "บัญชีขาว" สำหรับคู่ค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษ ซึ่งจะเป็นมาตรการตอบโต้ทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมต่อเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ