นายกฯอังกฤษจัดสรรงบพิเศษ 1.8 พันล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนบริการด้านสุขภาพแห่งชาติ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 6, 2019 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษเปิดเผยว่า การจัดสรรเงินทุนใหม่วงเงิน 1.8 พันล้านปอนด์ (2.2 พันล้านดอลลาร์) เป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาของเขาที่จะปรับปรุงบริการด้านสุขภาพแห่งชาติ (NHS)

นายจอห์นสันได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลลินคอล์นไชร์ ซึ่งเขาประกาศว่าจะสนับสนุนด้านการเงิน 850 ล้านปอนด์ (1.03 พันล้านดอลลาร์) เพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ของโรงพยาบาล 20 แห่ง

การประกาศดังกล่าวเป็นการทำตามสัญญาของเขาเมื่อเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะเร่งเสริมบริการด้านโรงพยาบาล และรับประกันว่า เงินในโครงการ NHS จะมีการเบิกจ่ายโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นายจอห์นสันยืนยันว่า ได้จัดสรรเงินสด 1 พันล้านปอนด์ เพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายของ NHS เพื่อให้โครงการปรับปรุงที่มีอยู่ดำเนินต่อไป และตอบสนองต่อความต้องการด้านโครงสร้างอย่างเร่งด่วนที่สุด

นายจอห์นสันกล่าวว่า "ถึงเวลาแล้วที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายนี้ และทำให้มั่นใจว่า NHS จะได้รับเงินทุนที่จำเป็น เพื่อทำให้อังกฤษเป็นแหล่งให้บริการด้านการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุดในโลก"

ในสัปดาห์นี้ คาดว่ารมว.สาธารณสุขของอังกฤษจะทำการเปลี่ยนแปลงโครงการบำเหน็จบำนาญ NHS เพื่อสนับสนุนแพทย์อาวุโสและผู้ปฏิบัติทั่วไปในการรับงานกะพิเศษ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านโต้แย้งว่า เงินทุนดังกล่าวน้อยมาก เมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ NHS ต้องการ และไม่สามารถชดเชยการปรับลดงบดังกล่าวลงมานานหลายปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า งบดังกล่าว 1.8 พันล้านปอนด์เป็นงบประมาณเสริมนอกเหนือจากการปรับเพิ่มการใช้จ่ายในระยะยาวสำหรับ NHS ที่ประกาศเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจะทำให้งบประมาณของ NHS เพิ่มขึ้นต่อปี 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ