"ไป่ตู้" เผยรายได้ไตรมาส 2 พุ่งแตะ 2.63 หมื่นล้านหยวน สูงกว่าคาดการณ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2019 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไป่ตู้ (Baidu) เสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดเผยรายงานการเงินประจำไตรมาส 2/2562 ของบริษัทในวันนี้ โดยระบุว่า บริษัทมีรายได้ 2.63 หมื่นล้านหยวน (3.84 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบรายปี และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดว่าจะอยู่ที่ 2.58 หมื่นล้านหยวน

อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิของบริษัทลดลงแตะ 2.4 พันล้านหยวนในไตรมาส 2 ปีนี้ จากระดับ 6.4 พันล้านหยวนในไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ตลาดวอลล์สตรีทได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการรายไตรมาสของไป่ตู้ โดยนักวิเคราะห์บางคนคาดว่า ไป่ตู้อาจไม่สามารถรับมือกับการขยายตัวของตลาดโทรศัพท์มือถือและเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น

นายโรบิน หลี่ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของไป่ตู้ เปิดเผยว่า"เรามุ่งเน้นที่การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศบนโทรศัพท์มือถือของไป้ตู้ ด้วยคอนเทนต์ที่เน้นความรู้ บัญชี BJH โปรแกรมขนาดเล็กอัจฉริยะ และหน้าเว็บที่มีการจัดการบนแพลตฟอร์มของไป่ตู้ ซึ่งจะเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน การเติบโตของการใช้งานที่แข็งแกร่ง และเราเชื่อมั่นในการสื่อสารพูดคุยกับลูกค้าของเรา"

สำหรับจำนวนผู้ใช้บริการรายวันของไป่ตู้ในเดือนมิ.ย. อยู่ที่ระดับ 188 ล้านคน เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่คำค้นหาในแอพไป่ตู้เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี และจำนวนผู้ใช้งานโปรแกรมอัจฉริยะขนาดเล็กอยู่ที่ระดับ 270 ล้านคน เพิ่มขึ้น 49% เมื่อเทียบเป็นราปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ