อัยการสหรัฐเปิดฉากสอบสวน "หัวเว่ย" ครั้งใหม่เกี่ยวกับข้อหาขโมยทรัพย์สินทางปัญญา

ข่าวต่างประเทศ Friday August 30, 2019 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานโดยแหล่งข่าวว่า อัยการสหรัฐกำลังทำการสอบสวนกรณีต่างๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ว่า บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน ทำการขโมยเทคโนโลยี โดยการสอบสวนมีแนวโน้มที่จะขยายขอบเขตการดำเนินคดีอาญาที่มีอยู่กับหัวเว่ยซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของจีน

สำหรับกรณีต่างๆที่ถูกตรวจสอบนั้น เกี่ยวข้องกับการที่หัวเว่ยถูกกล่าวหาว่า ขโมยทรัพย์สินทางปัญญาจากหลายบุคคล และจากบริษัทต่างๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงวิธีการที่บริษัทดำเนินการสรรหาพนักงานจากบริษัทคู่แข่ง

กระบวนการสอบสวนซึ่งรวมถึงการที่อัยการของรัฐบาลกลางสหรัฐจากเขตตะวันออกของนิวยอร์กในบรูคลินได้ออกหมายศาลเพื่อขอเอกสารจากหัวเว่ยนั้น บ่งชี้ว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังทำการตรวจสอบลักษณะการทำธุรกิจของหัวเว่ยที่ไม่ได้มีการระบุไว้ในข้อกล่าวหาเมื่อต้นปีนี้

ทั้งนี้ การสอบสวนครั้งใหม่จะทับซ้อนกับการค้นพบจากการสอบสวนของวอลล์สตรีท เจอร์นัลในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาซึ่งระบุถึงข้อกล่าวหาของหัวเว่ยจำนวนมากเกี่ยวกับการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา โดยข้อกล่าวหาดังกล่าวนั้นรวมถึง การขโมยเทคโนโลยีกล้องสมาร์ทโฟนจากผู้ผลิตมัลติมีเดียชาวโปรตุเกส และ การปฏิบัติของหัวเว่ยในการสรรหาพนักงานจากบริษัทคู่แข่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ