บริษัทญี่ปุ่น 3 แห่งร่วมลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเกษตร,อาหารในเอเชียตอ.เฉียงใต้

ข่าวต่างประเทศ Friday August 30, 2019 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทญี่ปุ่น 3 แห่งได้ร่วมกันลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการเกษตรและอาหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะใช้ความเชี่ยวชาญของพวกเขาในการช่วยพัฒนาบริษัทร่วมทุนในท้องถิ่น

บริษัท Euglena Co. ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพ, บริษัท Kobashi Industries Co. ซึ่งผลิตเครื่องจักรการเกษตร และบริษัท Leave a Nest Co. ซึ่งเป็นบริษัทบริการด้านการให้คำปรึกษาสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพ เปิดเผยว่า พวกเขาได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัท Germi8 Pte. Ltd. ในสิงคโปร์เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีแผนที่จะอัดฉีดเงิน 100 ล้านเยน (940,000 ดอลลาร์) เข้าสู่บริษัทต่างๆประมาณ 20 แห่งในช่วง 3 ปีข้างหน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัท 3 แห่งดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยอัตราส่วนการลงทุน โดยระบุแต่เพียงว่า พวกเขาถือหุ้นสัดส่วนเท่าๆ กันในบริษัทร่วมทุน

แถลงการณ์ร่วมระบุว่า บริษัท Focustech Ventures Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจัดตั้งกิจการในท้องถิ่น ได้เข้าร่วมในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนครั้งนี้ด้วย โดยนายเคลวิน ออง ซีอีโอ จะเข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการของบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทญี่ปุ่น 3 แห่งดังกล่าวระบุในงานเปิดตัวที่สิงคโปร์ว่า บริษัท Germi8 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ธุรกิจในท้องถิ่นเติบโตขึ้นด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยในขั้นตอนของการระดมทุนครั้งแรกนั้น กำลังเจรจากับบริษัทสตาร์ทอัพ 8 แห่งเพื่อร่วมเป็นหุ้นส่วน

แถลงการณ์ระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์ได้ส่งเสริมนวัตกรรมของบริษัทสตาร์ทอัพในภาคการเกษตรและอาหารนับตั้งแต่ปี 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ