"ทวิตเตอร์" โทษผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือหลังบัญชีของซีอีโอถูกแฮ็ก

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 31, 2019 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทวิตเตอร์ได้ออกมาตำหนิผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของนายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ สำหรับการแฮ็กบัญชีทวิตเตอร์ของนายดอร์ซีย์ ซึ่งถูกนำไปทวีตเนื้อหาเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติ และเนื้อหาที่น่ารังเกียจอื่นๆ

"หมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อมโยงกับบัญชีทวิตเตอร์ได้ถูกโจมตี อันเนื่องมาจากการดูแลความปลอดภัยโดยผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทำให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตสามารถเขียนและส่งทวีตผ่านข้อความจากหมายเลขโทรศัพท์" ทวิตเตอร์ระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ไม่ได้ระบุถึงผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่เกี่ยวข้อง แต่เน้นย้ำว่า ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว และไม่มีข้อบ่งชี้ว่า ระบบของทวิตเตอร์ได้ถูกโจมตีแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ยอมรับว่า บัญชีของนายดอร์ซีย์ถูกแฮ็ก และกำลังทำการตรวจสอบ

แฮกเกอร์ได้เข้าควบคุมบัญชีของนายดอร์ซีย์ และ ทำการเก็บทวีตที่ไม่เหมาะสมไว้ประมาณ 10 นาที โดยทวีตเหล่านั้นรวมถึงข้อความแสดงความเกลียดชัง การเหยียดเชื้อชาติ และเนื้อหาที่น่ารังเกียจอื่นๆ ก่อนที่จะถูกลบออกไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บัญชีทวิตเตอร์ของนายดอร์ซีย์มีผู้ติดตามมากกว่า 4.21 ล้านคน โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บัญชีของเขาถูกแฮ็ก โดยบัญชีของเขาเคยถูกบุกรุกในปี 2559 และกลุ่มแฮ็กเกอร์ OurMine ได้ออกมารับผิดชอบต่อการโจมตีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ