เจ้าของแบรนด์ "ยูนิโคล่" จับมือ ILO หวังพัฒนาสภาพแวดล้อมด้านแรงงานในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 4, 2019 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เจ้าของแบรนด์เครื่องแต่งกายยูนิโคล่ (Uniqlo) ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมด้านแรงงานในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นความพยายามครั้งล่าสุดในการปกป้องแรงงานในประเทศต่างๆที่ระบบความมั่นคงทางสังคมยังไม่เอื้ออำนวย

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จะมอบเงิน 1.8 ล้านดอลลาร์ในการสนับสนุนเงินทุนตลอดระยะเวลา 2 ปีจนถึงปี 2564 แก่สถาบันวิจัยของ ILO เกี่ยวกับตลาดแรงงานและระบบความมั่นคงทางสังคมในบังกลาเทศ กัมพูชา อินเดีย อินโดนีเซีย เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่ทางบริษัทมีฐานการผลิตอยู่

ทั้งนี้ ทางบริษัทได้ยกระดับความพยายามในการเพิ่มความโปร่งใส ผ่านทางมาตรการต่างๆ อาทิ การเปิดเผยชื่อของโรงงานผลิตสินค้ายูนิโคล่นับตั้งแต่ปี 2560 โดยมีโรงงานในจีนแห่งหนึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับระยะเวลาการทำงานที่มากเกินไป

นายทาดาชิ ยานาอิ ประธานและซีอีโอของฟาสต์ รีเทลลิ่ง กล่าวว่า "เพื่อเป็นการตระหนักถึงการเติบโตตามหลักความยั่งยืนในเอเชีย ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะสร้างหลักประกันถึงสภาพแวดล้อมแรงงานที่เหมาะสม และสนับสนุนสิทธิของแรงงานในภูมิภาค"

ภายใต้การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง และ ILO จะร่วมกันสนับสนุนการประกันการจ้างงานในอินโดนีเซีย ซึ่งแรงงานมีความเสี่ยงที่จะตกงานเนื่องจากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ