"บีเอ็นพี พาริบาส์"แถลงขอโทษ หลังพนักงานโพสต์วิดีโอโยงเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2019 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอ็นพี พาริบาส์ ธนาคารรายใหญ่ของฝรั่งเศส ได้ออกแถลงกรณ์ขอโทษบนเว็บไซต์ หลังจากพนักงานคนหนึ่งของธนาคารได้โพสต์วิดีโอที่แสดงภาพกลุ่มผู้สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่กำลังร้องเพลงชาติจีนในช็อปปิงมอลล์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

บีเอ็นพี พาริบาส์ ซึ่งกลายเป็นบริษัทรายล่าสุดที่ถูกโยงเข้าไปเกี่ยวข้องในสถานการณ์ตึงเครียดในฮ่องกงนั้น ได้ออกแถลงการณ์ว่า "เราได้เรียกตัวพนักงานมาพูดคุยแล้ว ซึ่งพนักงานก็ได้ลบสิ่งที่โพสต์แล้ว และเรายังได้ลงมือดำเนินการทันทีเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" โดยบีเอ็นพี พาริบาส์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าทางธนาคารดำเนินมาตรการใดต่อพนักงานคนดังกล่าว

นอกจากนี้ บีเอ็นพี พาริบาส์ ยังกล่าวว่า แม้ว่าทางธนาคารจะเคารพในเสรีภาพด้านการแสดงออกของพนักงาน แต่ทางธนาคารก็จะไม่อดทนต่อการใช้คำพูดที่แสดงออกถึงการดูหมิ่น และธนาคารขอประณามการกระทำและพฤติกรรมใดๆก็ตามที่จะสร้างความแตกแยก

ทั้งนี้ สถาบันการเงินต่างชาติต่างใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกง ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ที่ได้แจ้งให้กับพนักงานทราบว่า ในรายงานวิจัยของธนาคารนั้น ทางธนาคารจะไม่พูดถึงอ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน ในฐานะประเทศที่แยกตัวออกมาจากจีนแผ่นดินใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ