เจ้าหน้าที่จีนเตรียมทัวร์ฟาร์มสหรัฐ หวังพบปะเกษตรกร หลังเจรจาการค้าสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 20, 2019 01:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่เจรจาการค้าของจีนจะเดินทางไปยังฟาร์มของสหรัฐเพื่อพบปะกับเกษตรกรสหรัฐที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระดับรัฐมนตรีช่วยของสหรัฐและจีนได้ทำการเจรจาการค้าที่กรุงวอชิงตันในวันนี้ เพื่อปูทางการประชุมระดับรัฐมนตรีในเดือนหน้า

หลังเสร็จสิ้นการเจรจาการค้าในสัปดาห์นี้ กลุ่มเจ้าหน้าที่จีนดังกล่าว ซึ่งนำโดยรัฐมนตรีช่วยเกษตรของจีน จะเดินทางไปยังเมืองบอสแมน รัฐมอนทานา และเมืองโอมาฮา รัฐเนบราสกา เพื่อพบปะกับเกษตรกรสหรัฐ

ทางด้านสำนักงานเกษตรมอนทานาได้ยืนยันรายงานที่ว่าจะมีตัวแทนเจรจาการค้าของจีนเดินทางมาเยี่ยมเกษตรกรในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

คาดว่าการพบปะดังกล่าวระหว่างเกษตรกรสหรัฐและตัวแทนเจรจาการค้าของจีนจะช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรระหว่างทั้งสองฝ่าย ซึ่งอาจช่วยให้จีนเปิดตลาดรับสินค้าเกษตรของสหรัฐอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่จีนประกาศระงับการนำเข้าสินค้าเกษตรสหรัฐก่อนหน้านี้

"เป็นเรื่องที่ดีที่มีความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และเราตั้งตารอการเดินทางมาของเจ้าหน้าที่จีน โดยเราได้รับความยากลำบากจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น และการสูญเสียตลาดส่งออกขนาดใหญ่ นับตั้งแต่ที่สหรัฐขึ้นภาษีสินค้าจีน และถูกจีนขึ้นภาษีตอบโต้ในปีที่แล้ว" นางมิเชล อิริกสัน-โจนส์ ซึ่งเป็นเกษตรกรรายหนึ่งในรัฐมอนทานา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ