ผู้จัดการทีม "ฮิวสตัน รอกเก็ตส์" ขอโทษจีน หลังทวีตข้อความสนับสนุนการประท้วงในฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Monday October 7, 2019 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดารอล มอเรย์ ผู้จัดทีมบาสเกตบอล ฮิวสตัน รอกเก็ตส์ ออกมาขอโทษจีนต่อการที่เขาทวีตข้อความสนับสนุนการประท้วงในฮ่องกง

นายมอเรย์ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวในวันนี้ว่า "ผมแสดงความเห็นออกมาด้วยการตีความสถานการณ์ที่ซับซ้อนดังกล่าวในแง่มุมเดียว และตั้งแต่ที่ทวีตนั้นได้ถูกเผยแพร่ออกไป ผมก็มีโอกาสได้รับฟังและพิจารณามุมมองอื่น ๆ อีกมากมาย"

"ผมสำนึกในการสนับสนุนของแฟน ๆ และสิ่งที่สปอนเซอร์ชาวจีนมอบให้กับเราเสมอมา ผมหวังว่าผู้ที่ไม่พอใจหรือเข้าใจผิดกับสิ่งที่ผมได้ทำลงไปนั้น จะเข้าใจว่าผมไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นเช่นนี้" ข้อความบนทวิตเตอร์ของนายมอเรย์ระบุ พร้อมเสริมว่า การกระทำครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ ฮิวสตัน รอกเก็ตส์ หรือ สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติสหรัฐ (NBA)

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของนายมอเรย์ มีขึ้นหลังจากเมื่อเช้านี้สถานกงสุลจีนในเมืองฮิวสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกแถลงการณ์ประณามการทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์การประท้วงในฮ่องกง ก่อนข้อความดังกล่าวจะถูกลบออกไป ท่ามกลางความไม่พอใจของหลายฝ่าย

โฆษกสถานกงสุลจีนประจำเมืองฮิวสตัน กล่าวในแถลงการณ์ว่า "เราตกใจมากกับการแสดงความเห็นที่บิดเบือนจากความเป็นจริงของคุณดารอล มอเรย์ เราไม่พอใจกับการกระทำครั้งนี้เป็นอย่างมาก และขอเตือนให้ ฮิวสตัน รอกเก็ตส์ ออกมาแก้ไขความผิดพลาดครั้งนี้ด้วยมาตรการที่เป็นรูปธรรมในทันที เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบอันไม่พึงประสงค์" แถลงการณ์ระบุ

ข้อความในแถลงการณ์ระบุต่อไปว่า การยุติความรุนแรงและสร้างความสงบเรียบร้อย "ได้กลายมาเป็นฉันทมามติที่มีร่วมกันในวงกว้าง และเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนในฮ่องกงกำลังต้องการมากที่สุด ดังนั้นผู้ที่มีมโนธรรมจึงควรต้องสนับสนุนความพยายายามของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงในการปกป้องเสถียรภาพทางสังคม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ