Europol ชี้ภัยคุกคามจากแรนซัมแวร์ทั่วโลก เริ่มเปลี่ยนเป้าการโจมตีเพื่อหวังผลมากกว่าเดิม

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 10, 2019 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจยุโรป (Europol) เปิดเผยว่า ภัยคุกคามทางไซเบอร์จากโจมตีของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (แรนซัมแวร์) กำลังมุ่งเป้าไปยังเหยื่อที่ทำให้ได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ และต้องการสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจอย่างมหาศาล แม้จำนวนการเกิดเหตุจะลดลงก็ตาม

นางแคทเธอรีน เดอ โบเล ผู้บริหารของ Europol กล่าวระหว่างเปิดการประชุมว่าด้วยอาชญากรรมทางไซเบอร์ซึ่งจัดโดย Europol และ INTERPOL ว่า "แรนซัมแวร์ยังคงรักษาสถานะของการเป็นรูปแบบการโจมตีทางไซเบอร์ที่แพร่หลายและสร้างความเสียหายทางการเงินมากที่สุด"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุม Europol-INTERPOL Cybercrime Conference ครั้งที่ 7 นี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน โดยมีผู้เชี่ยวชาญทั้งที่เป็นนักกฎหมาย, นักวิชาการ และบุคลากรจากภาคเอกชนกว่า 400 คนมาร่วมประชุมในกรุงเฮก เพื่อหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางไซเบอร์ และภัยคุกคามในอนาคต

ทั้งนี้ Europol ระบุในรายงานการประเมินภัยคุกคามจากอินเทอร์เน็ตประจำปีว่า "แม้การบังคับใช้กฎหมายจะทำให้การโจมตีของแรมซัมแวร์ลดลง แต่อาชญกรรมดังกล่าวกำลังเปลี่ยนเป้ามาหวังผลในการเพิ่มผลตอบแทน และสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น"


แท็ก ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ