"นิสสัน" เล็งจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกผู้บริหารชุดใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 10, 2019 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทนิสสัน มอเตอร์ เตรียมจัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 1 ม.ค.ปีหน้า หลังจากที่มีการแต่งตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่

แหล่งข่าวระบุว่า นายมาโคโตะ อุจิดะ ซึ่งกำลังจะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่นั้น น่าจะได้เข้าร่วมคณะกรรมการบริหารด้วย พร้อมกับนายอัสวานี คุปตะ ซึ่งกำลังจะได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) คนใหม่ อย่างไรก็ตามนายจุน เซกิ รองซีโอโอคนใหม่ รวมถึงนายฮิโรโตะ ไซคาวะ อดีตซีอีโอที่ลาออกไปนั้น น่าจะไม่ได้เข้าร่วม รวมถึงนายยาซูฮิโร ยามาอูชิ รักษาการซีอีโอก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเข้าร่วมคณะกรรมการบริหารหรือไม่

ทั้งนี้ การประกาศแต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่นั้นยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ และการประชุมผู้ถือหุ้นนี้จะจัดขึ้นเพื่อแต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่เข้าสู่คณะกรรมการบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัทนิสสัน มอเตอร์ กำลังอยู่ระหว่างเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ หลังนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัท ถูกจับในข้อหาทุจริตทางการเงิน และนายไซคาวะลาออกเพื่อรับผิดชอบหลังได้รับค่าตอบแทนสูงกว่าที่ควรจะได้

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ของนิสสันยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ