ญี่ปุ่นเร่งระดมกำลังช่วยเหลือ หลังไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วถึง 25 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 13, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นได้เร่งระดมกำลังช่วยเหลือไปยังทุกภาคส่วนในวันนี้ หลังไต้ฝุ่นฮากิบิสได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 25 ราย โดยแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณที่พักของประชาชนหลายแห่ง

นับเป็นเวลา 1 วันหลังจากที่ไต้ฝุ่นฮากิบิสได้พัดถล่มโตเกียวและทางตอนกลาง ตอนตะวันออก และตอนตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งสำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้สูญหายยังคงอยู่ที่ 15 ราย

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นได้ส่งกองกำลังป้องกันตนเองกว่า 27,000 นายไปยังบริเวณที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งรวมถึงจังหวัดนากาโนะ โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยชาวบ้านราว 360 คนที่ยังติดอยู่ในบ้านเรือน หลังจากที่เขื่อนแม่น้ำชิกูมะพังถล่มลงมา ซึ่งในบางพื้นที่มีน้ำท่วมขังสูงถึง 5 เมตร

ขณะเดียวกัน รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดการประชุมการจัดการภัยพิบัติขึ้น โดยนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า "ชีวิตของประชาชนต้องมาก่อนและมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามสูงสุดเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดอยู่ในที่พัก และค้นหาผู้ที่สูญหาย"

"เจ้าหน้าที่ตำรวจ นักดับเพลิง เจ้าหน้าที่คุ้มครองชายฝั่ง และกองกำลังป้องกันตนเองกว่า 110,000 นายอยู่ในระหว่างปฏิบัติการกู้ภัย" นายอาเบะกล่าว "ผมขอให้ชาวญี่ปุ่นระมัดระวังเหตุแผ่นดินถล่มและน้ำท่วมให้ดี"

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ