"อาเบะ" รุดเยี่ยมผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" รับปากรัฐบาลจะเร่งค้นหาผู้สูญหาย พร้อมมอบความช่วยเหลือเต็มที่

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 20, 2019 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการค้นหาผู้สูญหาย และมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ขณะประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนากาโนะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดแห่งหนึ่ง

"รัฐบาลจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เราจะใช้ความพยายามเต็มที่ในการค้นหาผู้สูญหาย ฟื้นฟูแม่น้ำ และทำให้การบริการประชาชนกลับเข้าสู่สภาพเดิม" นายกฯอาเบะกล่าวกับผู้ว่าราชการจังหวัดนากาโนะในการประชุมที่สำนักงานรัฐบาลประจำจังหวัด

ทั้งนี้ ก่อนการเดินทางเยือนจังหวัดนากาโนะ นายกฯอาเบะได้ไปตรวจสอบความเสียหายในจังหวัดฟูกุชิมะและจังหวัดมิยากิมาแล้ว

ระหว่างเยือนจังหวัดนากาโนะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้เข้าตรวจสอบรอยแตกของเขื่อนกั้นแม่น้ำชิกูมะ และบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ตลอดจนพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นพัดถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ เขายังเดินทางไปพบปะผู้ประสบภัยที่ศูนย์อพยพในจังหวัดดังกล่าวเพื่อรับฟังสิ่งที่ประชาชนต้องการให้ทางการเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ไต้ฝุ่นฮากิบิส ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 19 ประจำฤดูกาล ได้ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักจนทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน และดินถล่มในหลายพื้นที่ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 79 ราย และมีผู้สูญหายอีก 10 ราย

พายุดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนกว่า 56,000 หลัง ขณะที่ประชาชนจำนวนมากยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านของตนเองได้และยังคงต้องพักอาศัยตามสถานที่ที่ทางการจัดไว้ให้ รัฐบาลระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ