"ทรัมป์" อ้างการจัดประชุม G7 ที่สนามกอล์ฟของตนในรัฐฟลอริดาจะช่วยสหรัฐประหยัดงบประมาณ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 22, 2019 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐกล่าวว่า เขาจะช่วยประเทศประหยัดเงินได้จำนวนมาก ถ้าเขาจัดการประชุมสุดยอดกลุ่ม G7 ที่รีสอร์ทสนามกอล์ฟสุดหรูของเขาในรัฐฟลอริดา อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ได้ยกเลิกแผนการดังกล่าวอย่างรวดเร็วท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เขาจะแสวงหาผลกำไรส่วนตัว

ปธน.ทรัมป์กล่าวที่ทำเนียบขาวว่า "ผมยินดีที่จะทำสิ่งนี้ให้ฟรี จะเป็นการประชุม G-7 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา" โดยเขาระบุถึงความคิดที่จะจัดการประชุม G7 ที่สนามกอล์ฟ ทรัมป์ เนชั่นแนล โดรัล ไมอามี ซึ่งเป็นของสมาชิกในครอบครัวของปธน.ทรัมป์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวได้ประกาศสถานที่จัดประชุม G7 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยยืนยันในเวลานั้นว่า ผู้จัดงานจะเป็นเจ้าภาพจัดงานในสถานที่ซึ่งมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าอย่างมากเมื่อเทียบกับสถานที่อื่นๆ ที่รัฐบาลสหรัฐพิจารณา

แต่หลังจากเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์แผนการดังกล่าว ปธน.ทรัมป์ได้ระบุในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลจะไม่พิจารณาใช้รีสอร์ทสนามกอล์ของเขาเป็นสถานที่จัดประชุม G7 อีกต่อไป

"เราจะเริ่มหาสถานที่อื่นทันที" เขาทวีตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุถึงความเป็นไปได้ในการเลือก แคมป์ เดวิด ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนเป็นส่วนตัวของประธานาธิบดีสหรัฐในรัฐแมริแลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ