"ไมโครซอฟท์" เผยกำไร,รายได้เพิ่มขึ้นเกินคาด แต่ธุรกิจคลาวด์ยังคงชะลอตัวลง

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 24, 2019 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไมโครซอฟท์ อิงค์ เปิดเผยผลกำไรและรายได้ที่ดีกว่าคาดในไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งเป็นไตรมาสแรกในปีงบดุลบัญชีของบริษัท โดยมีผลกำไรอยู่ที่ 1.07 หมื่นล้านดอลลาร์หรือ 1.38 ดอลลาร์ต่อหุ้น ขณะที่มีรายได้ 3.31 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากผลกำไร 1.14 ดอลลาร์ต่อหุ้นจากรายได้ 2.908 หมื่นล้านดอลลาร์ของปีที่แล้ว

FactSet เปิดเผยว่า บรรดานักวิเคราะห์คาดว่า ผลกำไรของไมโครซอฟท์อาจอยู่ที่ 1.25 ดอลลาร์ต่อหุ้นจ กรายได้ 3.215 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์เปิดเผยว่า การขยายตัวของ Azure ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการด้านคลาวด์ คอมพิวติ้งนั้น ยังคงชะลอตัวลง ซึ่งได้สร้างความวิตกให้กับบรรดานักวิเคราะห์และนักลงทุน และอาจเป็นปัจจัยที่กดดันราคาหุ้นไมโครซอฟท์ แม้จะเปิดเผยผลประกอบการสูงเกินคาดก็ตาม

ในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์รายงานว่า ธุรกิจ Azure มีการขยายตัว 76% และอัตราการขยายตัวในไตรมาส 2 และ 3 ของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 76% และ 73% ตามลำดับ แต่อัตราดังกล่าวลดลงสู่ 64% ในไตรมาส 4 และในขณะนี้ได้ปรับตัวลงอย่างรวดเร็วอีกครั้ง โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า อัตราการขยายตัวของธุรกิจ Azure จะอยู่ในที่ระดับต่ำของช่วง 60-69% อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ