"เฟซบุ๊ก" ได้ฤกษ์เปิดตัวบริการด้านข่าวสารสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 26, 2019 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของสหรัฐได้เริ่มต้นเปิดตัวโปรแกรมทดสอบให้บริการข่าวสารกับผู้บริโภคสหรัฐบางรายเมื่อวันศุกร์ เพื่อช่วยให้พวกเขาได้รับข่าวสารที่น่าสนใจได้โดยตรงภายในแอปของเฟซบุ๊ก

เฟซบุ๊กระบุว่า เฟซบุ๊ก นิวส์ (Facebook News) ซึ่งเป็นส่วนของการให้บริการด้านข่าวสาร จะปรากฏเป็นแท็บบนหน้าจอหลักและเป็นบุ๊คมาร์ค โดยผู้ใช้งานจะสามารถควบคุมได้มากขึ้นเกี่ยวกับข่าวสารที่จะเห็นบนโทรศัพท์มือถือ

เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า ขณะที่บทความข่าวจะยังคงปรากฏในฟีดข่าวปัจจุบันในแอปของเฟซบุ๊ก แต่แท็บข่าวใหม่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข่าวประจำชาติที่เกี่ยวข้องมากที่สุดในแต่ละวันได้ ซึ่งรวบรวมโดยทีมนักข่าว

"เฟซบุ๊ก นิวส์ จะนำเสนอเนื้อหาข่าวใน 4 หมวดหมู่ ซึ่งได้แก่ข่าวทั่วไป, ข่าวเฉพาะที่ได้รับความสนใจในขณะนั้น, ข่าวที่มีความหลากหลาย และข่าวท้องถิ่น" เฟซบุ๊กระบุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริการด้านข่าวสารของเฟซบุ๊กนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นร่วมกับสำนักพิมพ์จำนวนมากในสหรัฐโดยอิงกับการสำรวจผู้ใช้งานกว่า 100,000 คนในสหรัฐเมื่อต้นปีนี้

เฟซบุ๊กกล่าวว่า ในการทดสอบขั้นต้นนั้น บริการใหม่นี้จะมุ่งเน้นไปที่การรายงานข่าวต้นฉบับโดยสำนักพิมพ์ท้องถิ่นจากพื้นที่เมืองสำคัญขนาดใหญ่ที่สุดทั่วประเทศ รวมถึง วอชิงตัน ดีซี, นิวยอร์ก, ลอส แองเจลิส, ชิคาโก, ฮุสตัน และ เมืองอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ